[Lưu Ý] Ngứa sau khi bị zona có sao không

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 29-12-2023 - Lượt xem: 146

Ngứa sau khi bị zona có sao không là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87-89 Thành Thái, P.14, Quận 10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Ngứa sau khi bị zona có sao không từ đó mọi người có thể nắm rõ kiến thức và có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Ngứa sau khi bị zona có sao không: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Ngứa sau khi bị zona có sao không để phục vụ bệnh nhân khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Ngứa sau khi bị zona có sao không đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Ngứa sau khi bị zona có sao không nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Ngứa sau khi bị zona có sao không, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Ngứa sau khi bị zona có sao không

Ngứa sau khi bị zona có sao không là vấn đề của nhiều người. Trên thực tế, người bị mắc bệnh dù đã hết bệnh nhưng vẫn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nguyên nhân là do một số tế bào bị thương tổn vẫn gửi tín hiệu đến não. Khi gặp tình trạng này, bạn cần đến khám nhanh chóng để có phương án trị trị.

Bệnh zona thần kinh là gì?

Bệnh Zona thần kinh, hoặc còn có tên gọi dân dã hơn là giời leo, đây là bệnh viêm nhiễm do virus Varicella-zoster đưa đến. Đó cũng là dòng virus gây ra bệnh thủy đậu. Ngay cả sau khi bạn đã hết thủy đậu, virus vẫn có thể sống trong hệ thần kinh trong nhiều năm trước lúc tái hoạt lại đưa tới bệnh zona. 

Đây là bệnh nhiễm trùng do virus được đặc trưng bởi triệu chứng phát ban da màu đỏ đưa tới đau cũng như rát. Bệnh zona thường có dấu hiệu là một dải mụn nước tại một bên của cơ thể, thường xuất hiện trên thân, cổ hoặc mặt. căn bệnh này thường không đe dọa đến tính mạng tuy nhiên có thể dẫn đến đau đớn, khá khó chịu.

Tiêm vắc-xin có khả năng giúp giảm khả năng mắc bệnh zona cũng như điều trị sớm có khả năng giúp rút quá ngắn thời gian nhiễm bệnh cũng như giảm nguy cơ gặp phải hậu quả nặng nề.

Ngứa sau lúc bị zona có sao không?

Sau lúc bệnh nhân đã trị liệu khỏi bệnh zona thần kinh, nhiều người mắc ngứa ngáy, không thoải mái ở da. Nguyên nhân đưa đến trường hợp này là do một số tế bào thần kinh tại da bị thương tổn vẫn còn gửi tín hiệu tới não làm cho người mắc bệnh cảm nhận ngứa dai dẳng dù đã khỏi bệnh. Trường hợp ngứa da kéo dài còn dựa vào mức độ bệnh lý của người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, nhiều trường hợp bị ngứa sau khi thôi bệnh zona thần kinh là do tác hại của bệnh gây.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, virút gây nên bệnh zona thần kinh có cấu tạo vô cùng đặc thù, gắn ngay lập tức với đầu dây thần kinh cảm thấy dưới da. Chính đặc tính luôn biến đổi của loại protein quá đặc trưng này làm cho virus dễ dàng tiến công và chuyển động tại dọc hệ thần kinh cũng như tạo bắt buộc các tổn thương tại da. Bệnh sẽ kéo dài dai dẳng vài tháng sau đó dù vết thương trên da đã lành. Do đó, người bị mắc bệnh nhất thiết phải thận trọng nếu gặp phải dấu hiệu này bởi dù bệnh có được trị liệu thì triệu chứng ngứa ngáy trên da vẫn còn tồn tại.

Thông thường, lúc bị zona thần kinh, người bị bệnh sẽ gặp phải một số tổn thương tại nhô lên khỏi da khoảng 2 – 3 tuần. Sau đó, những dấu hiệu đau nhức, bỏng rát, ngứa ngáy, mọc mụn nước sẽ xuất hiện. Làn da bắt đầu bị đỏ rát, mụn nước liên kết với nhau tạo thành một số bọng nước, dẫn đến ngứa ngáy cho người bệnh . nhiều hiện tượng dù bệnh chữa khỏi nhưng làn da vẫn bị ngứa, rất khó chịu. Mặc dù bệnh sẽ khỏi sau vài tuần nhưng người bị mắc bệnh vẫn bị ngứa kéo dài khoảng 2 – 6 tháng, thậm chí là cả năm.

Cách trị liệu lúc bị ngứa sau khi bị zona

Bệnh zona thần kinh rất dễ tái phát cũng như để lại sẹo trên trên da nếu như không nên điều trị triệt để. Với tình trạng người mắc bệnh vẫn bị ngứa sau khi hết bệnh zona thần kinh, người bị bệnh cần sớm gặp chuyên gia để được đưa ra lời khuyên cũng như điều trị liền. căn cứ trên vào tình trạng bệnh, chuyên gia y tế sẽ chỉ định dòng thuốc trị hợp lý nhất. Không chỉ vậy, người nhiễm bệnh nên để ý các thắc mắc sau để sớm cải thiện tình trạng bệnh, giúp bệnh mau chóng khỏi.

  • Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp tăng thể trạng cho cơ thể.
  • Vệ sinh da sạch sẽ, cải thiện tình trạng ngứa, tương đối không thoải mái ở da
  • Không nên sử dụng tay gãi ngứa gây nên xuất huyết, tổn thương nguy hiểm tại trên da
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, giảm bớt ăn một số thực phẩm gây kích ứng da như hải sản, thịt gà, đậu phộng,… các dòng thức ăn này có thể khiến cho làn da bị ngứa ngáy không ít hơn.
  • Không nên sử dụng một số sản phẩm chứa thành phần dẫn đến kích ứng da
  • Hạn chế dùng các chất khơi dậy như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, giảm thiểu hoang mang, căng thẳng vô cùng mức
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể dục để nâng cao tình huống sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể
  • Nếu dùng thuốc bôi, bạn không thể nào bôi quanh tại vùng mắt vì dễ dẫn đến trường hợp kích ứng, bỏng rát.
  • Mặc quần áo thoáng mát để giúp hạn chế dẫn tới thương tổn đến làn da
  • Nếu tắm một số dòng thảo dược tự nhiên, bạn cần phải tham khảo thêm ý kiến của y bác sĩ.
  • Không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh làm cho cho bệnh trở thành trầm trọng hơn
  • Tuân thủ đúng đơn thuốc của chuyên gia y tế chuyên khoa, thăm đi khám theo chỉ dẫn

Trên đây là những thắc mắc liên quan tới Ngứa sau khi bị zona có sao không. Để được tư vấn thêm, hãy gọi vào Đường Dây Nóng hay bấm vào HÌNH CHAT bên dưới, các chuyên gia sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn hỗ trợ tốt nhất. Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết khác của chúng tôi ở website https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc cho mọi người đều khỏe mạnh!

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng giúp đỡ không tốn phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên sức khỏe trực tuyến bấm >> GIẢI ĐÁP KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Ngứa sau khi bị zona có sao không của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Ngứa sau khi bị zona có sao không, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và ứng dụng một số cách thức chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Ngứa sau khi bị zona có sao không

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Ngứa sau khi bị zona có sao không là do:

✓ Kiểm tra trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Ngứa sau khi bị zona có sao không miễn phí và chuyên nghiệp, người bị mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Ngứa sau khi bị zona có sao không tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về Ngứa sau khi bị zona có sao không từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các cách thức trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám trị liệu bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Ngứa sau khi bị zona có sao không miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn dễ thấy cho người bệnh, một số bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.